Tiểu sử Alex Oxlade-Chamberlain – tiền vệ xuất sắc người Anh

0
209

Trong làng bóng đá quốc tế, không khó để tìm ra những tiền vệ bóng đá xuất sắc. Và một trong những cái tên đang được fan bóng đá đặc biệt quan tâm là Alex Oxlade-Chamberlain. Để hiểu hơn về chàng cầu thủ này, chúng ta cùng tham khảo thông tin tiểu sử Alex Oxlade-Chamberlain và sự nghiệp của anh qua bài viết dưới đây.

Tiểu sử Alex Oxlade-Chamberlain

Alex Oxlade-Chamberlain có tên đầy đủ Alexander Mark David Oxlade-Chamberlain, sinh ngày 15/8/1993 là một cầu thủ bóng đá người Anh. Anh hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Besiktas ở Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ.

Alex Oxlade-Chamberlain là ai?
Tiền vệ xuất sắc Alex Oxlade-Chamberlain

Chamberlain được sinh ra tại Portsmouth, Hampshire. Anh theo học tại trường trung học độc lập St John ở Southsea, Portsmouth. Và từ khi còn nhỏ, Chamberlain đã là người hâm mộ nhí của câu lạc bộ Arsenal. Và niềm đam mê bóng đá cũng theo anh từ thời bấy giờ.

Sự nghiệp Alex Oxlade-Chamberlain

Sau khi hiểu sơ bộ về tiểu sử Alex Oxlade-Chamberlain, bongda360.vn sẽ khái quát cho bạn đọc về sự nghiệp của chàng cầu thủ này:

Sự nghiệp câu lạc bộ

  • Southampton: Chamberlain gia nhập học viện Southampton khi mới bảy tuổi. Vào ngày 2 tháng 3 năm 2010, anh thi đấu trận đầu tiên cho Southampton khi mới 16 tuổi và 199 ngà, trong chiến thắng 5-0 trước Huddersfield Town. Anh trở thành cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử thi đấu chuyên nghiệp cho Southampton, sau Theo Walcott.
  • Arsenal: Ngày 8 tháng 8 năm 2011, Oxlade-Chamberlain ký hợp đồng với câu lạc bộ Arsenal. Mặc dù CLB không tiết lộ phí chuyển nhượng, thông tin từ báo chí cho biết rằng phí chuyển nhượng ban đầu vào khoảng 12 triệu bảng và có thể lên đến 15 triệu bảng dựa trên đóng góp của anh. Chamberlain có trận ra mắt cho CLB vào ngày 28 tháng 8 năm 2011, trong trận thua 8-2 trước Manchester United. Anh được thay vào sân ở phút 62 để thay thế cho Francis Coquelin và trở thành cầu thủ thứ 150 thi đấu cho Arsenal ở giải Ngoại hạng. 
  • Liverpool: Vào ngày 31 tháng 8 năm 2017, Oxlade-Chamberlain rời Arsenal để ký hợp đồng với Liverpool, một trong những đối thủ truyền kiếp của Arsenal. Anh ghi bàn đầu tiên cho câu lạc bộ vào ngày 17/10 khi vào sân từ ghế dự bị, trong trận thắng đậm 7-0 trước Maribor tại Champions League. Đây là một trong những trận thắng đậm nhất trên sân khách trong lịch sử giải đấu và trận thắng đậm nhất của một đội bóng Anh trong giải đấu này.
  • Besiktas: Mới đây, CLB Besiktas đã chính thức thông báo việc chiêu mộ tiền vệ người Anh theo dạng chuyển nhượng tự do. Oxlade-Chamberlain đã ký hợp đồng với đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ này với thời hạn 3 năm.
Tiểu sử Alex Oxlade-Chamberlain
Alex Oxlade-Chamberlain là tiền vệ nổi tiếng thế giới trong màu áo Liverpool

Sự nghiệp quốc tế

  • Euro 2012: Vào ngày 16 tháng 5 năm 2012, Oxlade-Chamberlain đã được gọi vào đội hình chính của đội tuyển Anh để tham dự giải vô địch bóng đá châu Âu 2012, diễn ra tại Ba Lan và Ukraine. Anh có trận ra mắt tuyển Anh vào ngày 26 tháng 5 năm 2012 trong trận thắng 1-0 trước Na Uy khi được tung vào sân thay cho Ashley Young ở hiệp hai. Trận đấu chính thức đầu tiên của Chamberlain cho Tam sư vào ngày 2 tháng 6, khi anh thi đấu trong 66 phút rồi bị thay thế bởi Theo Walcott trong trận thắng 1-0 trước Bỉ.
  • Vòng loại World Cup 2014: Ngày 12 tháng 10 năm 2012, Oxlade-Chamberlain ghi bàn quốc tế đầu tiên trong trận thắng 5-0 trước San Marino. Anh tiếp tục ghi bàn trong trận đấu tái đấu với San Marino vào ngày 22 tháng 3 năm 2013, góp phần vào chiến thắng 8-0 của Anh. Ngày 2 tháng 6 năm 2013, Chamberlain ghi bàn vào lưới đội tuyển Brazil trong trận mở màn tại sân vận động Maracana, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Oxlade-Chamberlain vào sân từ băng ghế dự bị và ghi một bàn thắng đẹp mắt để cân bằng tỷ số 1-1.

Trên đây là một số thông tin về tiểu sử Alex Oxlade-Chamberlain và cuộc đời, sự nghiệp của anh. Tuy rằng chưa đủ sức lọt vào đội hình Liverpool mạnh nhất mọi thời đại nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận những đóng góp của chàng cầu thủ này cho thành tích của The Kop thời gian qua.

Xem thêm: Số áo Pele mặc là bao nhiêu? Ý nghĩa số áo ‘vua bóng đá’

Xem thêm: TOP cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Tây Ban Nha hiện tại

"Các thông tin được cung cấp miễn phí tại đây để phục vụ độc giả. Chúng tôi là một trang web chuyên cập nhật các thông tin bóng đá quốc tế nhanh nhất. Hy vọng sẽ mang đến cho đọc giả những thông tin hữu ích nhất"